“Những thương hiệu mang sứ mệnh sẽ tăng trưởng, những doanh nghiệp mang sứ mệnh sẽ trường tồn, và những con người mang sứ mệnh sẽ phát triển” là niềm tin mà Unilever – một trong những công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam – luôn theo đuổi trong mọi hoạt động kinh doanh và phát triển nhân tài.
Con người là nền tảng để hiện thực hóa tầm nhìn
Unilever chứng minh mô hình kinh doanh mang sứ mệnh hướng đến đóng góp cho nền kinh tế, xã hội và môi trường sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền lâu cho doanh nghiệp. Trong đó, con người đóng vai trò nền tảng để hiện thực hóa những tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp cam kết. Vì vậy, Unilever Việt Nam luôn chú trọng phát triển nhân sự hướng đến sự phát triển bền vững thông qua tích hợp thực hiện các sứ mệnh tốt đẹp.
Đầu tiên, nhân viên có thể biến mục tiêu sống của bản thân thành hiện thực thông qua những công việc họ đang thực hiện tại Unilever hàng ngày.
Điển hình, khi làm việc cùng các nhãn hàng về chăm sóc cá nhân như Lifebuoy hay P/S tức là họ đang giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân. Khi làm việc với nhãn hàng về sắc đẹp như Dove hay Sunsilk, họ không chỉ giúp mọi người chăm sóc vẻ đẹp, mà hơn hết là có được sự tự tin để chinh phục các thử thách trong công việc và cuộc sống.
Hay khi làm việc với những nhãn hàng chăm sóc gia đình như Sunlight, họ đang góp phần thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ thông qua chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế”.
Và còn nhiều cơ hội khác để nhân viên có thể hiện thực hóa những mục tiêu sống của bản thân, từ đó tham gia thúc đẩy sứ mệnh chung của tập đoàn nhằm “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” tại Việt Nam và trên toàn hành tinh.
Nhân viên là động lực thúc đẩy phát triển bền vững
Nhân viên tại Unilever cũng có cơ hội làm việc theo hướng đổi mới và số hóa, giúp phát triển bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn, có đủ kiến thức, kỹ năng để đối diện và bắt kịp sự thay đổi trong tương lai. Từ đó, mỗi nhân viên là động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, giúp cải thiện hành tinh cũng như xã hội.
Trên hành trình này, phòng Nhân sự tại Unilever Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên, kêu gọi hành động về phát triển bền vững, kết nối các hoạt động gắn kết nhân viên với những chương trình bền vững để tạo ra tác động rộng lớn hơn.
Điển hình, trong những Ngày cộng đồng công ty, nhân viên và gia đình được tham gia hoạt động bền vững của các nhãn hàng như trồng cây xanh với OMO, làm sạch nhà vệ sinh trường học với Vim, rửa tay phòng chống Covid-19 với Lifebuoy, nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ em với Knorr.
Với những nỗ lực này, phòng nhân sự công ty đã được trao giải thưởng cao nhất ở hạng mục “Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam HR Awards trong tháng 11. Đây là động lực to lớn để doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy hơn nữa chiến lược nhân sự theo hướng đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đất nước.
“Unilever Việt Nam có chiến thắng ấn tượng tại mùa giải năm nay nhờ những chiến lược tiên phong, sáng kiến đổi mới phù hợp tình hình thực tế, tiếp tục hành trình xây dựng lực lượng lao động khỏe mạnh, dẫn dắt bởi sứ mệnh cũng như thúc đẩy nâng cao nhận thức và trao quyền cho nhân viên. Từ đó, công ty góp phần xây dựng và bồi đắp cho nguồn nhân tài của Việt Nam”, bà Tiêu Yến Trinh – Phó trưởng ban thường trực BTC Vietnam HR Awards 2022, Tổng giám đốc Talentnet – chia sẻ.
Unilever Việt Nam cũng là đơn vị chiến thắng tất cả hạng mục tại Vietnam HR Awards và trở thành “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” của mùa giải.