Nestlé hợp tác 19 trường đại học ở TP HCM hỗ trợ sinh viên kiến thức xây dựng thương hiệu, tạo vị thế sản phẩm trong lòng người tiêu dùng Việt.

Nestlé hợp tác 19 trường đại học ở TP HCM hỗ trợ sinh viên kiến thức xây dựng thương hiệu, tạo vị thế sản phẩm trong lòng người tiêu dùng Việt.

Nestlé Milo Việt Nam đã phối hợp Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ EHub tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu Road to an iconic brand tại Đại học Ngoại thương – cơ sở II TP HCM. Đây là sự kiện đầu tiên của loạt chương trình mà Nestlé Việt Nam hợp tác các trường đại học để rèn luyện kỹ năng và chia sẻ việc học tập với sinh viên.

Tại sự kiện ông Ali Abbas – Giám đốc ngành hàng Milo và sữa của Nestlé Việt Nam cho biết tại Nestlé có những thương hiệu được định giá hàng tỷ USD trên toàn thế giới. Trong đó Milo cũng là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng đạt nhiều thành công tại Việt Nam.

“Chúng tôi đã giành nhiều giải thưởng quốc tế và địa phương về tiếp thị, đây là những kinh nghiệm quá giá chia sẻ cùng sinh viên, giúp các bạn trẻ hiểu cách thức thực tế về cách xây dựng một thương hiệu mẫu mực”, ông Ali Abbas nhấn mạnh.

Một ví dụ điển hình là Nestlé Milo đồng hành cùng các thế hệ tuổi trẻ học đường trong suốt 25 năm với sứ mệnh Nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao. Ông Ali Abbas nhìn nhận thương hiệu truyền tải thông điệp thể thao sẽ là người thầy tuyệt vời của trẻ. Vì thế Nestlé Milo đặt niềm tin thể thao là người thầy tuyệt vời. Thông qua đó, trẻ sẽ học những giá trị đáng quý như niềm đam mê, tinh thần đồng đội, sự bền bỉ, quyết tâm.

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại buổi thảo luận. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Gắn bó 13 năm với công việc phát triển thương hiệu, bà Mai Uyên đánh giá bản sắc thương hiệu cũng giống như giống ADN của con người, được xem là linh hồn quyết định sự khác biệt. Nếu có bản sắc độc đáo và cuốn hút, thương hiệu sẽ xây dựng được mối quan hệ mật thiết với khách hàng, từ đó giúp người dùng ham muốn sử dụng, trải nghiệm sản phẩm.

Tại Nestlé Việt Nam, những người trẻ tuổi được trao nhiều cơ hội như học việc, thực tập và việc làm toàn thời gian. Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu USD , đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm. Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai.

Với gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sales và marketing quốc tế, ông Ali Abbas chia sẻ ông đánh giá cao tinh thần sẵn sàng tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới của các bạn sinh viên.

“Các bạn sinh viên hay những người trẻ luôn là những nguồn lực vô cùng quan trọng trong bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào. Tại Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng, những người trẻ tuổi luôn được trao nhiều cơ hội như học việc, thực tập và việc làm toàn thời gian.” ông cho biết.

Sau 25 năm hình thành và phát triển, công ty đã nhiều lần tăng vốn đầu tư và đạt tổng số vốn đầu tư hơn 600 triệu USD, đồng thời tạo ra 2.300 việc làm gián tiếp và 10.000 việc làm gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị. Công ty liên tục vào top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong nhiều năm.

“Những người trẻ thúc đẩy sự thay đổi bằng cách giúp Nestlé luôn năng động và cạnh tranh hơn. Chúng tôi tin rằng cộng đồng phát triển mạnh mẽ khi mọi người có cơ hội phát triển kỹ năng và có những trải nghiệm đáng giá”, ông Ali Abbas khẳng định công ty sẽ tiếp tục đồng hành, tổ chức và tài trợ thêm nhiều hoạt động phát triển kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên Việt Nam trong tương lai. Branding là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, bán lẻ hay B2B. Brand building là quá trình tạo ra một cái tên, hình ảnh sản phẩm trong tâm trí của khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo với tính nhất quán chặt chẽ. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích hiển thị rõ ràng khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Đó cũng chính là mục đích mà những người tổ chức buổi huấn luyện chuyên sâu về Brand building: “ROAD TO AN ICONIC BRAND” mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tế và kiến thức bổ ích trong lĩnh vực này.

Chi Hạnh
Author: Chi Hạnh

CLB Phụ nữ hiện đại