Tìm Giải pháp cho sự phát triển ngành spa

Tìm Giải pháp cho sự phát triển ngành spa

Kinh doanh spa là một trong những ngành mang lại lợi nhuận cao cho các chủ doanh nghiệp. Song, đằng sau những hào nhoáng từ một số chủ spa thành công là câu chuyện cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Tại sao thị trường làm đẹp Việt Nam hấp dẫn để đầu tư?

Ước lượng doanh thu thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2018 khoảng 55.000 tỷ VNĐ. Không những thế, theo dự đoán mỗi năm ngành mỹ phẩm sẽ có tốc độ tăng trưởng bình quân lên đến 30%.

Với mức sống ngày càng cao, phụ nữ Việt dần xem việc chi tiêu cho các dịch vụ làm đẹp là điều thiết yếu. Thế nên, việc phái đẹp đi spa 1-2 lần/tuần đã không còn là chuyện lạ lẫm.

Khảo sát của công ty Q&Me về ‘Thị trường Mỹ phẩm Việt Nam 2019’ cho thấy, lượng người mua mỹ phẩm trực tuyến tăng 57%. Do đó để thành công, các chủ spa phải có sự am hiểu lĩnh vực marketing, đặc biệt là truyền thông tiếp thị số. Nhưng đáng tiếc, thay vì có sự đầu tư đúng đắn trong lĩnh vực truyền thông & tiếp thị, thì hầu hết các spa tại Việt Nam vẫn duy trì lối kinh doanh truyền thống (bằng cách chờ khách chủ động tìm đến).

Để thành công – chủ SPA phải biết chọn lựa và học hỏi liên tục

Như câu nói: “Muốn có uy tín thì hãy chơi hoặc đứng cạnh với người có uy tín”. Khi kinh doanh spa, ngoài chất lượng dịch vụ, thì việc sử dụng sản phẩm từ thương hiệu có danh tiếng và uy tín là cơ sở để người tiêu dùng tin tưởng trải nghiệm và duy trì sử dụng dịch vụ. Khi khách hàng đã đặt sự tín nhiệm vào spa, họ sẽ không tiếc tay chi hàng chục triệu đồng để tiếp tục sử dụng các dịch vụ làm đẹp với chất lượng tốt nhất.

Một trong những bí quyết của những ‘ông trùm’ trong ngành kinh doanh spa là: tham dự các hội thảo, hội nghị spa chuyên đề. Bởi lẽ, từ đó họ sẽ có cơ hội để học hỏi, trao đổi những bí quyết và kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu và các chủ spa thành công khác.

Ngày 28-09-2019 sẽ diễn ra hội nghị da liễu Murad Quốc Tế lần thứ 15 tại Mariott Hà Nội. Hội nghị do thương hiệu dược mỹ phẩm Murad tổ chức. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm dẫn đầu tại Mỹ trong suốt 30 năm qua, với nhiều sản phẩm đặc trị dành riêng cho các liệu trình chuyên sâu tại spa. Tham khảo thêm tại đây.

Nguồn: Thanh Vân

 

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại