Triển lãm sắp đặt âm thanh: NON DÉNOMMÉE – TANGUY SEVAT-DENUET

Triển lãm sắp đặt âm thanh:  NON DÉNOMMÉE – TANGUY SEVAT-DENUET

Dự án « NON DÉNOMMÉE » là một lời mời: dẫn khán giả vào tham quan một ngôi nhà để tìm kiếm một chủ đề thân mật thuộc phạm vi gia đình, nhưng lại không được đặt tên trong không gian công cộng.

Khai mạc: 25.06.2024 – 18h30

Mở cửa: 25 – 30.06.2024

Giờ mở cửa tham quan: 7h30-11h30, 13h30-17h

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (202 Đ. Võ Thị Sáu, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM)

Vào cửa tự do

« Non dénommée » là hành trình khám phá danh tính thông qua nghệ thuật và đối thoại. Những danh tính đa dạng này được thu thập để tạo thành một câu chuyện về thế hệ bắt nguồn từ lịch sử Đông Dương thời Pháp thuộc, một câu chuyện không tên được truyền đi giữa các thế hệ gia đình, khi mà dấu vết con lai trong mỗi thế hệ lúc ẩn lúc hiện.

Dự án nói đến sự nhận thức về mối quan tâm của các thế hệ sau muốn tìm hiểu về lịch sử gia đình nhưng lại đối mặt với sự mất mát của chính những người làm nên ký ức trong câu chuyện cội nguồn ấy.

Danh tính của chúng ta được xây dựng như thế nào vào buổi bình minh của thế kỷ 21 và đâu là những phương thức nối truyền di sản Pháp-Việt này, danh tính đó đã được định hình như thế nào trong suốt quá trình lãng quên hay chối bỏ, chấp nhận hay khẳng định.

« Non dénommée » hân hạnh mời bạn đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ để trải nghiệm kết nối những gương mặt đại diện cho bốn, năm thế hệ. Mỗi thế hệ được liên kết bởi những chuyển động, di chuyển, trốn chạy, hay dịch chuyển của một người phụ nữ Việt Nam.

Hãy đến khám phá dự án, men theo những bậc cầu thang, lần theo những tiếng nói xôn xao từ mỗi căn phòng. Cùng dõi theo niềm vui, tiếng cười giữa các thế hệ khi cùng hội ngộ.

Dự án « Non dénommée » của nghệ sĩ Tanguy Sévat-Denuet là thành quả của hai tháng lưu trú tại Villa Saigon, chương trình nghệ sĩ lưu trú của Viện Pháp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

VỀ NGHỆ SĨ

Tanguy Sévat-Denuet đến từ đảo Réunion, ông tự học nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông nghiên cứu cách tiếp cận đa chiều để truyền tải lịch sử, kết hợp kiến ​​thức lịch sử, sáng tạo nghệ thuật và truyền đạt thông tin thích hợp trong không gian công cộng.

Quá trình làm việc của ông bao gồm đưa đề xuất về nhiều quan điểm, hợp tác liên ngành và sự tích hợp cá nhân làm trung tâm. Bằng cách đó, ông tạo ra những trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn, khuyến khích tư duy và truyền cảm hứng cho khán giả hiểu lịch sử theo những cách mới.

Thông qua dự án “Non dénommée” của mình, ông khám phá những bản sắc thông qua nghệ thuật và đối thoại. Những bản sắc đa dạng được thu thập lại tạo thành một câu chuyện tập thể của các thế hệ bắt nguồn từ lịch sử Đông Dương thuộc Pháp không được ghi tên trong truyền thừa gia đình mà những dấu vết lai của họ đã biến mất hoặc xuất hiện trở lại.

Chương trình “Villa Saigon” dành cho các nghệ sĩ hoặc các nhóm nghệ sĩ có quốc tịch Pháp hoặc đang sinh sống tại Pháp, hoạt động ở tất cả các môn nghệ thuật và chuyên về sáng tác đương đại. Mục đích của chương trình nhằm củng cố, thúc đẩy đối thoại nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam.

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại