31 trường Tiểu học tại Hà Nội được tiếp cận tư duy quản lý tài chính Cha-Ching

31 trường Tiểu học tại Hà Nội được tiếp cận tư duy quản lý tài chính Cha-Ching

(Phunuvietkhoinghiep.vn) – Nhằm giáo dục và tăng cường tư duy tài chính cho trẻ em Việt Nam, ngày 9/11/2019 – Quỹ Prudence – Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential tại Châu Á, đã ký kết hợp tác chiến lược với tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) triển khai Giáo trình quản lý tài chính Cha-Ching tại 31 trường tiểu học tại Hà Nội.

Sự hợp tác của Quỹ Prudence và JA Vietnam được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những kiến thức tài chính cần thiết cho hơn 7,336 học sinh tại 31 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm học 2019-2020 và mở rộng quy mô toàn quốc trong những năm sắp tới.

Từ những thành công của Cha-Ching, năm 2016, Quỹ Prudence đã hợp tác với tổ chức JA Châu Á Thái Bình Dương để xây dựng và phát triển giáo trình Cha-Ching nhằm hỗ trợ giáo viên truyền đạt những kỹ năng quản lý tài chính thông minh cho trẻ em. Kể từ đó, giáo trình giảng dạy này đã được triển khai rộng rãi cho học sinh Khối lớp 4 tại các trường tiểu học công lập ở tám quốc gia gồm Philipines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2017, giáo trình Cha-Ching đã tiếp cận được hơn 380.000 học sinh, đào tạo hơn 8.000 giáo viên giảng dạy cho chương trình.

Cùng với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, giáo trình Cha-Ching sẽ tiếp tục được triển khai rộng khắp đến 163 giáo viên trong năm học 2019-2020. Các giáo viên sẽ được tham dự một khóa đào tạo hai ngày, với các nội dung bao gồm Chương trình giảng dạy và Phương pháp giảng dạy Cha-Ching. Ngoài ra, giáo viên cũng sẽ tham gia khóa học giới thiệu và khảo sát năng lực Chứng chỉ Tài chính Cha-Ching (CCFA) trong vòng 2 giờ cuối dự án.

Thông qua các khóa đào tạo, các giáo viên sẽ được huấn luyện về cách giảng dạy bốn kỹ năng quản lý tài chính thông minh gồm Kiếm tiền – Tiết kiệm – Tiêu tiền và Quyên góp. Giáo trình Cha-Ching bao gồm 6 tiết học, mỗi tiết 45 phút truyền tải kiến thức thông qua phương pháp học tập năng động, vui nhộn và khuyến khích học sinh thực hành. Trong quá trình học, học sinh được học về kinh doanh cơ bản và khái niệm kinh tế, khám phá các sở thích nghề nghiệp, cơ hội và phát triển những kỹ năng hướng nghiệp.

Nhìn chung, chương trình quản lý tài chính Cha-Ching có tác động mạnh mẽ đến trẻ em Việt Nam. Theo một khảo sát của JA Việt Nam, giáo trình Cha-Ching được đánh giá là chương trình giảng dạy phù hợp với trường học bởi cách thực hiện dễ dàng, và hướng tiếp cận phù hợp với nhu cầu giáo dục quản lý tài chính ngày càng cao ở Việt Nam. Thông qua nhiều tiết học thực hành được thiết kế để hỗ trợ cho nhiều phương pháp học khác nhau, học sinh có thể học những khái niệm tài chính cơ bản và nhận thức tầm quan trọng của việc quản lý tài chính trong việc đưa ra các quyết định trong cuộc sống. Khảo sát cũng cho thấy 100% học sinh được khảo sát đồng ý giáo trình này giúp lớp học thú vị hơn, 100% học sinh nhận thấy những kiến thức được học quan trọng trong cuộc sống và 100% học sinh cho rằng giáo trình giúp trẻ nhận ra rằng khi đề cập đến tiền thì 4 yếu tố: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp rất quan trọng.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu năm 2017 do Viện nghiên cứu của Ngân hàng phát triển Châu Á thực hiện bằng các công cụ khảo sát được phát triển bởi Mạng lưới quốc tế về giáo dục tài chính thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD/INFE), điểm số hiểu biết về tài chính của người Việt là 12/21, mức thấp so với các nước tham gia khảo sát của OECD. Điều này tác động chính lên các vấn đề tài chính như khoản vay hộ gia đình, cho vay và vay, các khoản tiết kiệm và bảo vệ người tiêu dùng. Khi nền kinh tế quốc gia tiếp tục phát triển, các quyết định tài chính trở nên phổ biến hơn, và giáo dục tài chính đóng vai trò quan trọng giúp mỗi cá nhân được trang bị kiến thức và kỹ năng phù hợp để đưa ra những quyết định thông minh về tiền bạc.

Đội ngũ giáo viên này sẽ được huấn luyện cách giảng dạy bốn kỹ năng quản lý tài chính gồm Kiếm tiền – Tiết kiệm – Tiêu tiền và Quyên góp để trực tiếp truyền tải cho các em học sinh

Tại Việt Nam, trẻ em đã làm quen với Cha-Ching thông qua các sự kiện và hoạt động khác nhau như Ngày vui Cha-Ching trên toàn quốc, Chương trình liên kết trường học. Năm 2016, Cha-Ching cũng được ra mắt bởi Boomerang Việt Nam thông qua kênh YouTube PoPs TV Kids, kênh truyền thông số hàng đầu dành cho trẻ em tại Việt Nam. Năm 2017, Cha-Ching được tích hợp tại Vietopia và KizCiti, hai trung tâm giáo dục giải trí rất phổ biến dành cho trẻ em. Chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching hướng tới mục tiêu tiếp cận trẻ em Việt Nam từ khi còn nhỏ để cung cấp cho trẻ kiến thức và kỹ năng xây dựng hành vi tài chính có trách nhiệm trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời.

 

Vân Lê

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Hanh Ngoc
Author: Hanh Ngoc

.

CLB Phụ nữ hiện đại